Những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật năm 2020

  • 18/06/2020
  • 1366

Thiết kế nội thất luôn là một lĩnh vực có vai trò rất quan trọng trong việc tạo dựng không gian sống hiện đại, thoải mái. Cũng như là nguồn cảm hứng vô tận cho những ý tưởng độc đáo, phá cách. Những xu hướng thiết kế nội thất luôn được tìm kiếm và thử nghiệm qua từng thời kỳ khác nhau. 

Những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật năm 2020

Có thể thấy hướng thiết kế nội thất trong những năm trước đó và trong năm 2020 có những điểm khác nhau. Vào năm 2020 xu hướng có phần thiên về những sự độc đáo mới lạ, cũng như sự đơn giản, không quá cầu kỳ...Nếu bạn muốn tìm một phong cách riêng cho không gian sống trong căn nhà của bạn thì có thể tham khảo những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật năm 2020 dưới đây.

Phong cách đơn giản, mộc mạc

Đây là một xu hướng thiết kế nội thất rất được ưa chuộng  từ những năm về trước. Và đến năm 2020 thì xu hướng này các được phát triển mạnh mẽ hơn khi trào lưu “sống đơn giản” theo trường phái Nhật Bản được giới trẻ lan truyền và áp dụng rộng rãi trong mọi mặt của đời sống.

 

 Điểm nhấn của phong cách này chính là một không gian thoáng đãng, đơn giản với những vật liệu thô sơ, các đồ vật được bố trí khá khéo léo tạo nên sự nhẹ nhàng, tĩnh lặng nhưng lại gọn gàng, mạnh mẽ và không đơn điệu.

Màu sắc thường là những tông màu trầm, và sáng nhẹ để tôn lên hơn nữa cảm giác rộng rãi của không gian trong phòng. Các đồ vật trong phòng cũng theo hướng đơn giản hóa, không cầu kỳ, chỉ cần những đồ cần thiết và bố trí khéo léo.

Xu hướng không gian mở

Xu hướng này rất thích hợp với những ai có tâm hồn thảnh thơi muốn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng một cuộc sống nhẹ nhàng, chan hòa và êm dịu. 

Trong năm 2020 bạn không khó để bắt gặp các thiết kế kiến trúc căn nhà “mở”, như những ngôi nhà phố, căn hộ, biệt thự đầy cây xanh,cùng những hình khối hổng, nhằm đón ánh sáng chiếu thẳng vào trong căn nhà. Theo hướng thiết kế này thì thiết kế nội thất cũng sẽ mang phong cách chan hòa với thiên nhiên. Màu sắc được sử dụng là thường là màu có tông tươi sáng mang đến sự trong lành, vui vẻ như màu be, vàng nhạt...

 

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong kiểu thiết kế này. Yêu cầu đối với các kỹ sư thiết kế nội thất lúc này không chỉ tạo được không gian sống bên trong căn nhà hòa hợp cùng với thiết kế tổng thể chung bên ngoài. Mà còn phải bố trí hài hòa các loại cây theo đúng vận mệnh, phong thủy của gia chủ. Mang đến vận khí hanh thông, gia thất yên ấm nhưng lại phải là những loại cây mà chủ nhân ngôi nhà yêu thích.

Xu hướng không gian sống tiện nghi

Không chỉ những người trẻ mà rất nhiều người hiện nay có xu hướng sử dụng nội thất thông minh để tận hưởng sự tiện nghi của cuộc sống. Đặc điểm chung của xu hướng này đó chính là một không gian sống thoáng đãng dù với diện tích nhỏ như ở những căn hộ chung cư. Nhưng lại đầy đủ tiện ích để phục vụ cuộc sống hiện đại.

 

Đồ vật chủ đạo trong thiết kế nội thất theo phong cách thông minh thường sử dụng là những đồ vật có thể chứa nhiều công dụng khác nhau. Như một chiếc giường tầng trong phòng ngủ hai con nhưng các bậc thang lại chính là những ngăn tủ có thể để tất cả những đồ vật, quần áo...và ngăn dưới được coi là gầm giường lại có thể kéo ra thành một chiếc giường khác để khi có khách đến chơi có thể sử dụng.

Xem thêm >>> Kinh Nghiệm Hay Về Thiết Kế Thi Công Nội Thất Chung Cư

Phong cách retro kết hợp xi măng

Đây là xu hướng thiết kế nội thất độc đáo được rất nhiều nhà hàng, quán ăn lựa chọn. Sự kết hợp ấn tượng giữa hơi hướng hoài cổ, không rườm rà của phong cách retro cùng sự khỏe khoắn, mạnh mẽ của những mảng tường xi măng. Mang lại cho không gian bên trong một sự độc đáo, mới lạ đầy sống động. 

 

Màu sắc được sử dụng chủ yếu chính là những màu nóng như đỏ, cam, vàng chanh...kết hợp tinh tế cùng những tông màu trầm như be sữa, hay vàng nhạt...sẽ tạo nên một không gian ấm cúng, hài hòa nhưng lại làm nổi bật nên sự độc đáo riêng của từng đồ vật, bộ phận trong căn phòng.

Xu hướng sử dụng vật liệu ánh kim, vàng đồng

Thông thường những ngôi nhà, căn phòng hay những nơi như nhà hàng muốn điểm thêm nét sang trọng cho không gian thì sẽ sử dụng thêm những vật liệu có màu sắc ánh kim hay đồng, vàng. Và đây cũng là xu hướng rất thịnh hành trong năm 2020. Một không gian với thiết kế hài hòa, trang nhã theo kiểu hiện đại, nhưng chỉ cần điểm thêm những vật dụng nhỏ như lọ hoa, đèn ngủ, bóng đèn, đũa, bát...màu đồng, ánh kim cũng đủ làm thay đổi toàn bộ cảm nhận của người nhìn.

 

Xu hướng thiết kế nội thất theo không gian sống kết nối

Xu hướng này rất được ưa thích sử dụng ở những căn hộ chung cư hay những căn nhà cấp bốn một tầng, diện tích rộng. Điểm mạnh của xu hướng này là tạo một không gian sống tiện ích, rộng rãi trong chính diện tích nhỏ hẹp. Mỗi phòng sẽ là một không gian riêng biệt nhưng lại có sự kết nối gắn kết mật thiết. Một sự gần gũi, thân mật nhưng lại rất riêng tư, thoải mái.

 

Màu sắc được sử dụng trong lối thiết kế nội thất này không quá bị đặt nặng. Bạn có thể sử dụng những tông màu yêu thích, miễn là được kết hợp một cách hợp lý để tạo nên điểm thông thoáng, thống nhất cho căn phòng. Điều quan trọng ở đây đó lại là việc chọn lựa và sắp xếp vị trí các đồ vật. Đơn cử một chiếc giá sách dùng để để sách nhưng cũng có thể là cánh cửa kết nối, phân chia không gian hai phòng khác nhau.

Với những chia sẻ về những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật năm 2020 trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn có thể tìm được một phong cách phù hợp cho không gian sống mà mình yêu thích nhất. 

Xem thêm >>> Kinh Nghiệm Thuê Thiết Kế Nội Thất Chung Cư


 

 

Bình luận